บ้านในนคร เป็นทีพักบูติกโฮเต็ลขนาดเล็ก ที่เจ้าของบ้านปรับปรุงบ้านเก่าอายุร่วมร้อยปี ตบแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ ในลักษณะผสมผสานเก่าใหม่ ทำให้สถานที่แห่งนี้มีลักษณะ Handmade และอบอุ่น แตกต่างจากที่พักทั่วไป หลายส่วนของบ้าน เจ้าของบ้านลงมือทำเอง โดยเฉพาะงานโมเสก ที่มีสีสัน เพิ่มความสดใสและความน่าสนใจให้กับโรงแรมได้เป็นอย่างดี เหมาะแก่การการเซลฟี่ เป็นอย่างยิ่ง เรามีที่พักเพียง 6 ห้อง แต่ละห้องตบแต่งอย่างมีเอกลักษณ์แตกต่างกัน

Translate

วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ศาลหลักเมือง City Pillar Shrine

                             

ศาลหลักเมือง
ศาลหลักเมืองสงขลา หรือทีชาวบ้านเรียกกันว่า ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา เป็นสถานที่รวมจิตใจคนสงขลา เป็นจุดเริ่มต้นของเมืองสงขลาบ่อยาง..ประวัติศาสตร์เมืองสงขลาบ่อยาง เริ่มต้นอย่างเป็นทางการเมื่อมีการประกอบพิธีวางเสาหลักเมืองเมื่องวันที่ 10 มีนาคม 2385 โดยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานไม้ชัยพฤกษ์ให้แก่พระยาวิเชียรคีรี (เถี้ยนเส้ง) เพื่อเป็นเสาหลักเมือง

เนื่องจากเจ้าเมืองสงขลาและประชาชนในย่านนั้นส่วนใหญ่เป็นชาวจีน ได้มีการสร้างอาคารคร่อมเสาหลักเมือง แบบศาลเจ้าจีนและได้อันเชิญองค์เทพศักดิ์สิทธ์ ช่วยปกปักษ์รักษาเมือง เป็นองค์เจ้าพ่อหลักเมือง มีชื่อว่า " เซ่งห๋องเหล่าเอี๋ย" มาประดิษฐานไว้
ตั้งอยู่ด้านหลังของหลักเมือง โดยจะมีงานสมโภชประจำปี ในช่วง วันแรม 1 ค่ำเดือน 8 ของทุกปี

ศาลหลักเมืองตั้งอยู่บนถนนนางงาม ออกจากบ้านในนคร เดินไปทางขวาประมาณ 100 เมตรก็ถึงแล้ว









แผนที่ศาลหลักเมือง