บ้านในนคร เป็นทีพักบูติกโฮเต็ลขนาดเล็ก ที่เจ้าของบ้านปรับปรุงบ้านเก่าอายุร่วมร้อยปี ตบแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ ในลักษณะผสมผสานเก่าใหม่ ทำให้สถานที่แห่งนี้มีลักษณะ Handmade และอบอุ่น แตกต่างจากที่พักทั่วไป หลายส่วนของบ้าน เจ้าของบ้านลงมือทำเอง โดยเฉพาะงานโมเสก ที่มีสีสัน เพิ่มความสดใสและความน่าสนใจให้กับโรงแรมได้เป็นอย่างดี เหมาะแก่การการเซลฟี่ เป็นอย่างยิ่ง เรามีที่พักเพียง 6 ห้อง แต่ละห้องตบแต่งอย่างมีเอกลักษณ์แตกต่างกัน

Translate

วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

แนะนำบ้านในนคร บูติกโฮเต็ล สงขลา baan nai nahkon boutique hotel



บ้านในนคร

เที่ยวเมืองเก่าสงขลา สัมผัสวิถีชีวิต 3 วัฒนธรรมท้องถิ่น ไทย จีน มุสลิม ที่ผู้คนอยู่ร่วมกันมาอย่างนมนานและสงบสุข ชิมอาหารอร่อยที่มีอยู่มากมาย ชมสถาปัตยกรรม บ้านเรือนโบราณ บนถนนสามสายหลัก ถนนนางงาม ถนนนครใน และถนนนครนอก ชมวัด มัสยิด ศาลเจ้า ศูนย์รวมแห่งความศรัทธาของคนในชุมชน ชมพระอาทิตย์ตกที่ริมทะเลสาบ ชมพิพิธภัณฑ์ เดินตามซอกซอยทักทายผู้คน และแวะถ่ายรูปเซลฟี่กับภาพ Street Art ที่มีอยู่ทั่วไปตามผนังในเขตเมืองเก่า

ส่วนรับประทานอาหารของบ้านในนคร
ทั้งหมดที่กล่าวมานี้อยู่ในระยะไม่กี่ก้าวเดินจากบ้านในคร บูติกโฮเต็ล โรงแรมเล็กๆ อาคารเก่าที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน กลางถนนนางงาม มีสไตล์ สะดวกสบาย และอบอุ่นเหมือนบ้าน เดินเมื่อยก็กลับมาพักตากแอร์ที่ห้องได้ หายเมื่อก็ออกไปเดินต่อ หิวก็แค่เดินออกไปกิน ไม่อยากออกไปไหนก็นั่งเล่น อ่านหนังสือ ในโถงลอบบี้หรือในสวนสวย มาสงขลาเชิญมาพักกับเรา ที่บ้านในนครบูติกโฮเต็ล แล้วจะประทับใจ ยินดีต้อนรับทุกท่าน



บรรยากาศของลอบบี่

ผนังบางส่วนถูกแกะปูนฉาบออกเพื่อให้เห็นโครงสร้างอิฐด้านในซึ่งเป็นอิฐโบราณ
 บ่งบอกถึงความเป็นมาของตึกนี้ได้เป็นอย่างดี

ลักษณะด้านข้างของตัวตึกที่ติดกับสวน
 ในยามเช้าแสงแดดอ่อนส่องกระทบใบไม้เหนือซุ้มทางเข้าสวนดูน่ารื่นรมย์

งานศิลปะประดับกระเบื้องโมเสกที่เจ้าของบ้านชื่นชอบ และได้ลงมือประดิษฐ์ขึนเอง
สร้างความน่าสนใจและเป็นเอกลักษณ์ให้กับสถานที่ไดเป็นอย่างดี



street view **ตึกโรงแรมบ้านในนครที่เห็น เป็นภาพที่อยู่ในระหว่างการบูรณะเมื่อปีที่แล้ว**