บ้านในนคร เป็นทีพักบูติกโฮเต็ลขนาดเล็ก ที่เจ้าของบ้านปรับปรุงบ้านเก่าอายุร่วมร้อยปี ตบแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ ในลักษณะผสมผสานเก่าใหม่ ทำให้สถานที่แห่งนี้มีลักษณะ Handmade และอบอุ่น แตกต่างจากที่พักทั่วไป หลายส่วนของบ้าน เจ้าของบ้านลงมือทำเอง โดยเฉพาะงานโมเสก ที่มีสีสัน เพิ่มความสดใสและความน่าสนใจให้กับโรงแรมได้เป็นอย่างดี เหมาะแก่การการเซลฟี่ เป็นอย่างยิ่ง เรามีที่พักเพียง 6 ห้อง แต่ละห้องตบแต่งอย่างมีเอกลักษณ์แตกต่างกัน

Translate

วันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2560





โรงสีแดง (หับ โห้ หิ้น )
โรงสีข้าวพลังไอน้ำที่ใช้แกลบเป็นเชื้อเพลิงในอดีต ตระกูลรัตนปราการผู้เป็นเจ้าของได้รับซื้อข้าวเปลือกจากพื้นที่รอบทะเลสาบสงขลา ลำเลียงตามทะเลสาบมายังโรงสีแห่งนี้ เพื่อสีให้เป็นข้าวสาร ข้าวสารจากที่นี่จะถูกส่งไปขายยังจังหวัดชายแดนใต้รวมไปถึงมาเลเซียโดยเฉพาะปีนัง และรัฐตังกานู แม้จะเลิกกิจการไปแล้ว โรงสียังได้รับการดูแลอย่างดี ทาสีใหม่ สีแดงเพลิงดูสดใสโดดเด่น มองเห็นได้แต่ไกล โดยเฉพาะเมื่อมองจากด้านทะเลสาบ








ปัจจุบันทางตระกูลรัตนปราการ ได้เปิดโรงสีแดงให้เป็นพื้นที่เอนกประสงค์เพื่อใช้ทำกิจกรรมต่างๆของสังคม และใช้เป็นที่ทำการของภาคีคนรักสงขลา เป็นที่ต้อนรับและให้ข้อมูลแก่ผู้มาเยือนเมืองสงขลา ท่าเรือของโรงสีแดงมีพื้นที่กว้างขวาง เปิดโล่งออกสู่ทะเลสาบ มีเรือประมงมาจอดเทียบท่าเป็นประจำ เพิ่มสีสันให้แก่สถานที่นี้ให้มีชีวิตชีวามากขึ้น ท่านสามารถเข้าไปชม ถ่ายรูป และสัมผัสบรรยากาศริมทะเลสาบได้ทุกวัน เปิดให้ชมตั้งแต่ 08.00น-18.00น ระยะทางจากบ้านในนคร เพียงแค่ประมาณ 400 เมตรเท่านั้นเอง

แผนที่โรงสีแดง